Hotline – zalo: 0988708830
Facebook:facebook.com/HatGiongHot

Xem thêm sản phẩm tại website khác: hatgionghoadep.vn
Địa chỉ: 755/35/20 Lê Đức Thọ, Phường 16, Gò Vấp, Tp HCM

Quý khách vui lòng liên hệ trước khi đến để được tư vấn tốt nhất

Hạt Giống Cà Chua Đen Chống Ung Thư

Hạt Giống Cà Chua Đen Chống Ung Thư (Black Tomatoes, Indigo Rose)

130.000đ
Hạt Giống Cà Chua Đen Chống Ung Thư

Hạt Giống Cà Chua Đen Chống Ung Thư


Hàng nga: gói 10 hạt giống cà chua đen chống ung thư
Cà chua đen là loại thực phẩm siêu dinh dưỡng. Với hàm lượng vitamin và chất chống oxy hóa rất cao.
Qủa Cà chua đen có chứa chất anthocyanin có khả năng chống lại các bệnh như tiểu đường, béo phì và chống lão hóa hiệu quả.
Qủa Cà chua đen có chứa chất anthocyanin

Qủa Cà chua đen có chứa chất anthocyanin 


Giới thiệu sản phẩm:
Cà chua đen được mệnh danh là siêu thực phẩm vì chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao. Đặc biệt nó có chứa 1 chất anthocyanin có khả năng chống lại các bệnh như tiểu đường, béo phì và chống lão hóa hiệu quả.
Do đó, giá trị dinh dưỡng cà chua đen vô cùng lớn.
Lưu ý đặc biệt:
Khi cây ra quả cà chua đen cần được tiếp xúc với ánh nắng nhiều để vỏ ngoài có thể chuyển sang màu đen, nếu cây tiếp xúc với ánh nắng ít hoặc không có thì quả sẽ vẫn giữ màu đỏ, chỉ có thêm chút đen hoặc đỏ dần chuyển sang đen 1 phần.
Khi cây ra quả cà chua đen cần được tiếp xúc với ánh nắng nhiều để vỏ ngoài có thể chuyển sang màu đen

Khi cây ra quả cà chua đen cần được tiếp xúc với ánh nắng nhiều để vỏ ngoài có thể chuyển sang màu đen


Cà chua đen được gieo trồng theo mùa trong năm. Thời gian sinh trưởng khoảng 120 ngày. Hạt giống được gieo từ giữa tháng 2 đến cuối tháng 4, sau đó cây con được trồng từ đầu tháng 5 đến giữa tháng 6. Thời gian thu hoạch đầu tháng 7- cuối tháng 10. Hạt sẽ nảy mầm sau khi gieo 7-10 ngày.
Quả cà chua đen có thể chế biến thành nhiều món ăn như xào, nấu canh, ăn sống, làm salad,...
Hướng dẫn gieo trồng hạt giống cà chua đen:
Cây cà chua có thể phát triển được ở bất cứ nơi nào, chỉ cần ấm áp và một chút ẩm ướt. Giống với hầu hết các loại rau xanh cho quả, cà chua rất cần sự chăm sóc nhẹ nhàng, đủ ánh sáng và nước.
Có thể gieo hạt vào bầu, khay xốp hoặc trên luống ươm nhổ đi trồng sau 20-22 ngày tuổi, khi cây có 3-5 lá thật cúng cáp thì có thể sang chậu.
Cây cà chua có thể phát triển được ở bất cứ nơi nào, chỉ cần ấm áp và một chút ẩm ướt

Cây cà chua có thể phát triển được ở bất cứ nơi nào, chỉ cần ấm áp và một chút ẩm ướt


Chuẩn bị:
Vị trí trồng cây lý tưởng nhất cho cây là nơi có đủ ánh nắng mặt trời, ít nhất là 6-7h/ ngày. Cà chua cần rất nhiều ánh nắng để có hương vị thơm ngon.
ở vùng thời tiết nắng nóng, khi nhiệt độ vào ban đêm xuống thấp nhất là 24 oC thì hầu hết cây cà chua sẽ ngừng ra quả mới. Trong khi đó những quả đã ra thì sẽ lớn rất nhanh.
Đối với đất trồng, cần thêm nhiều phân xanh hữu cơ đã ủ cho mục nát, lớp phân dày khoảng 6-8cm. Bởi vì, cà chua đòi hỏi đất trồng phải thật giàu chất dinh dưỡng hữu cơ. Nếu bạn không thể tự ủ phân xanh hữu cơ tại nhà thì có thể mua sẵn ở các cửa hàng.
Vị trí trồng cây lý tưởng nhất cho cây là nơi có đủ ánh nắng mặt trời

Vị trí trồng cây lý tưởng nhất cho cây là nơi có đủ ánh nắng mặt trời


Gieo hạt:
Ngâm hạt giống cà chua bi vào nước ấm theo tỉ lệ 2 sôi: 3 lạnh rồi để qua đêm, sau đó gieo thẳng xuống đất, phủ 1 lớp đất mỏng lên, hàng ngày tưới ẩm. Cây con có 4-5 lá thật, cao 10-12cm, khỏe mạnh, thân mập đều là nhổ lên mang ra trồng chậu.
Trồng cây con:
Chọn chậu trồng cây có chiều cao 20-25cm, chiều rộng cần ít nhất 30cm. Đất trồng, chọn loại đất pha cát, đất thịt nhẹ, giàu mùn, tơi xốp, dễ thoát nước, có độ PH từ 6.2-6.8 là thích hợp nhất.
Ngâm hạt giống cà chua bi vào nước ấm theo tỉ lệ 2 sôi: 3 lạnh rồi để qua đêm,

Ngâm hạt giống cà chua bi vào nước ấm theo tỉ lệ 2 sôi: 3 lạnh rồi để qua đêm


Cây cà chua con phải được trồng sâu xuống đất từ 50-75% chiều cao thân, đặc biệt là những cây thân cao, mảnh dẻ. Nếu có lấp đi một vài là bên dưới cũng không sao. Rễ mới sẽ mọc dọc theo phần thân được trồng trong đất, cung cấp một bộ rễ khỏe mạnh cho cây. Các cây non mới trồng sẽ tập trung phát triển bộ rễ trước tiên.
Trong vòng 10 phút đầu sau khi trồng, tưới cho cây khoảng 4lit nước ấm tầm 25-30 oC để giúp cây không bị sốc với môi trường mới. Lượng nước tưới có thể tùy chỉnh theo diện tích lớn hay nhỏ.
Cây cà chua con phải được trồng sâu xuống đất từ 50-75% chiều cao thân,

Cây cà chua con phải được trồng sâu xuống đất từ 50-75% chiều cao thân


Khoảng cách giữa các cây cà chua là 45-90cm. Nếu ở vùng khí hậu ấm áp hơn, đặc biệt là trồng cây trong lồng thì có thể rút ngắn khoảng cách lại còn một nửa từ 25-45cm.
Cà chua được trồng gần nhau thì lá cây sẽ tạo bóng râm che chắn cho quả không bị rám nắng.
Ngoài ra, nó còn đảm bảo bạn có đủ không gian để tưới nước, làm cỏ và thu hoạch quả.
Cà chua được trồng gần nhau thì lá cây sẽ tạo bóng râm che chắn cho quả không bị rám nắng.

Cà chua được trồng gần nhau thì lá cây sẽ tạo bóng râm che chắn cho quả không bị rám nắng.


Tưới nước:
Cần phủ gốc cho cây cà chua bằng rơm khô, cỏ khô hoặc lá thông xung quanh cây để kiểm soát cỏ dại và giữ ẩm cho đất trong thời tiết khô. Độ dày của lớp phủ khoảng 2-3cm, đường kính khoảng 30cm. Lá thông đặc biệt giúp tăng độ axit của đất.
Chú ý:
Giữ ẩm cho đất không phải là tưới nước liên tục. Nếu đất bị sũng nước sẽ giết chết bộ rễ và tạo điều kiện để nấm phát triển, nhất là khi trời thực sự ấm áp hoặc nóng.
Tưới nước tập trung từ thân cây cà chua trở xuống, tưới đều quanh cây sẽ tốt hơn là tưới trực tiếp lên phần lá. Vì cách tưới này sẽ khuyến khích một số bệnh dễ gặp ở cây cà chua phát triển.
Tăng dần lượng nước tưới sau 10 ngày và đảm bảo rằng nhận được 3-8 cm nước mưa mỗi tuần. Nếu không  hãy cung cấp đủ nước cho cây bắt đầu từ tuần thứ 2  sau khi sang chậu.
Thêm cọc, dàn hoặc lồng:
Khi cây cà chua  trưởng thành hãy bắt đầu làm dàn cho cây.
Mỗi cọc phải có đường kính ít nhất từ 3-5cm, cao 1.8-2.4m, chôn sâu xuống đất từ 30-60cm, cách cây tối thiểu 5cm. Cần đảm bảo những chiếc cọc hỗ trợ này không cản trở sự phát triển của cây. Có thể dùng cọ tre, gỗ phế liệu, ống nước hoặc sắt... ít phổ biến hơn là sử dụng lưới mắt cáo để giúp cây cà chua leo lên.
Bón phân:
Bón lót phân tribat cùng supe lân và đạm ure sau 30 ngày.
Tỉ lệ khoáng trong phân xanh sẽ thúc đẩy sự phát triển của cành và lá. Hãy dùng phân hữu cơ để kích thích cây ra quả. Đất càng giàu chất hữu cơ thì chất lượng quả cà chua sẽ càng tốt hơn.
Sử dụng phân bón sai quả để cây ra trái nhiều hơn.
Lắc nhẹ giàn hoặc lồng bao quanh trong khoảng 5 giây từ 1-2 lần mỗi tuần khi cây ra hoa để thúc đẩy sự thụ phấn giúp tăng sản lượng quả.
Chăm sóc quả:
Sau 45-90 ngày , trung bình là 60 ngày cây sẽ bắt đầu ra quả. Ban đầu quả thường nhỏ và màu xanh lá cây. Khi đã đạt khích thước hoàn chỉnh thì quả sẽ chuyển dần sang màu đỏ đậm hơn. Điều này có nghĩa quả đã bắt đầu chín và sẵn sàng để thu hoạch.
Quả cà chua khi chín thường có màu đạm, chà nhẹ tay bên ngoài lớp vỏ để cảm nhận phần thịt quả, không cần cấu vào phần thịt quả.
Có thể thu hoạch cà chua sớm hơn nếu muốn, bất kỳ lúc nào sau khi bắt đầu thay đổi màu sắc. Việc thu hoạch sớm cũng giảm khả năng quả bị chín quá và thối trên cây hoặc bị chim ăn mất.
Bảo vệ cây:
Khi cây cà chua lớn cần tỉa nhánh: tỉa bỏ nhánh phụ và lá già cho cay thông thoáng. Mỗi cây chỉ để lại 1 thân chính và 2 nhánh cấp 1 ở sát dưới chùm hoa thứ nhất, để cây ra nhiều nhánh cho nhiều hoa, nhiều trái.
Có thể bọc quả cà chua bằng túi zip khi quả gần chín để bảo vệ quả khỏi côn trùng hoặc chim ăn.
Có thể cắt góc túi để thoát  nước và lưu thông không khí tốt hơn, đặc biệt là khi thời tiết nóng ẩm.
Phương pháp gieo hạt giống cà chua đen bằng hộp và giấy (bông gòn, khăn) giữ ẩm (hiệu quả cao).
Chuẩn bị:
Một hộp kín như hộp đựng thức ăn (nên chọn hộp có khay bên trong), khăn giấy ăn hoặc bông gòn hoặc khăn vải giữ ẩm tốt, hạt giống cà chua, chậu trồng và đất dinh dưỡng tơi xốp thoát nước tốt.
Thao tác:
Trải 3-4 lớp giấy vào trong lòng hộp, tưới nước dạng mưa cho ướt giấy, rắc hạt giống (đã ngâm 4-5h hoặc chưa ngâm cũng được), rồi tưới thêm ít nước nữa cho hạt đủ ướt. Sau đó bạn hãy đậy nắp  hộp lại, để nơi mát mẻ (nhiệt độ càng thấp càng tốt, nhiệt độ duy trì tối ưu từ 18-20 oC).
Nảy mầm:
Sau 7-10 ngày hạt giống cà chua sẽ nảy mầm, do ảnh hưởng của thời tiết từng khu vực mà hạt sẽ nảy mầm nhanh hay chậm, nhanh nhất khoảng 3 ngày và chậm nhất khoảng 10 ngày, cũng có thể sẽ lâu hơn. Sau khi gieo 2 ngày bạn nên mở hộp ra xem, nếu thấy giấy khô bạn nên tưới thêm ít nước.
Chuyển ra gieo đất:
Khi hạt bắt đầu nảy mầm bạn nên gắp nhẹ hạt ra chậu gieo, gieo ở độ sâu từ 0.2-0.3cm, phủ 1 lớp đất mỏng phía trên và tưới nước phun sương rồi để chỗ thoáng và độ ẩm cao.
Sau 1-2 ngày hạt giống cà chua sẽ tiếp tục nảy mầm và chồi lên khỏi mặt đất, bạn vẫn để cây non ở nơi thoáng mát tránh ánh nắng cũng như hơi nắng gây ra ảnh hưởng trực tiếp tới cây con, buổi sáng từ 7-9h có thể mang mầm non ra cho tiếp xúc với ánh nắng, ngày tưới nước 1 lần dạng vừa đủ, nếu thấy đấ vẫn ẩm không cần tưới.
Chuyển cây con ra chỗ trống:
Sau khi cây cà chua con được 2-4 tuần tuổi có thể chuyển cây con ra chỗ trồng (chuyển cả bầu đất), buổi trưa nếu nắng to cần che cho cây từ 5-7 ngày để cây thích nghi với môi trường đất và hạn chế tối đa ảnh hưởng của hơi nóng ánh nắng gây nên (nhất là miền nam).
Bón phân hỗ trợ phát triển và sinh trưởng:
Giai đoạn phát triển:
Sau khi chuyển qua chỗ trồng mới hoặc vẫn ở chỗ cũ khi bắt đầu gieo và cây phát triển từ 3-4 tuần bạn có thể bổ sung thêm phân bón cho cây phát triển tốt hơn (phân chuồng ủ, phân hữu cơ, NPK,...), liều lượng vừa phải, nên bón cách gốc từ 5-15cm, không bón trực tiếp vào gốc cây có thể làm chết cây.
Giai đoạn nở hoa:
Khi cây cà chua bắt đầu ra hoa bạn nên bổ sung thêm một lần phân bón để kích thích cây ra hoa nhiều hơn cũng như hiệu suất ra quả cao hơn, liều lượng vừa phải, nên bón cách gốc từ 10-15cm,không bón trực tiếp vào gốc cây có thể làm chết cây.
Thông tin sản phẩm:
Loại cây
Cà chua đen, cà chua
Màu sắc
đen
Số hạt/gói, trọng lượng
10 hạt
Độ khó-dễ
Dễ trồng
Tác dụng
Làm cảnh,trang trí
Nhiệt độ gieo
 18-25 Độ C
Thời gian nảy mầm
10-14 ngày
Tỉ lệ nảy mầm
90 %
Nhiệt độ sinh trưởng
18-35 Độ C
Sang chậu sau
30-35 ngày
Thu hoạch sau
110-120 ngày
Chiều cao cây
120-200cm
Loại cây
Hàng năm, theo mùa
Nơi trồng thích hợp
trong vườn,ngoài sân, cửa sổ,tường rào,ban công
Ngâm nước trước khi gieo
xem hướng dẫn chi tiết phía trên
Tưới nước
Có(trung bình)
Phủ đất khi gieo
Có(mỏng)
Trồng trong
Đất sạch,thoát nước tốt
Xuất xứ
Nga
Độ sạch
>98%
Tình trạng
Mới 100%
Ngày đóng gói
Xem trên bao bì
Hạn sử dung
2 năm






0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Sweet Tomatoes Printable Coupons